Đầu năm 2021, Tập đoàn Viettel công bố việc thay đổi bộ nhận diện thương hiệu với logo và slogan mới trông nổi bật và phù hợp với kỷ nguyên 4.0. Sau khi lập đỉnh về định giá thương hiệu (lên tới 5,8 tỷ USD và là thương hiệu tăng giá mạnh nhất thế giới) vào đầu năm 2020, Viettel có tiếp tục lập đỉnh mới về định giá với hơn 6 tỷ USD, tăng 32 bậc trên bảng xếp hạng của Brand Finance.
Trong một buổi trả lời phỏng vấn về kinh tế VIệt Nam năm 2020, GS.TS Nguyễn Đức Khương, Chủ tịch Tổ chức Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global), thành viên Tổ tư vấn Kinh tế của Thủ tướng có nhận xét: “Tôi rất ấn tượng về chiến lược chuyển đổi số của Viettel, bởi họ gắn liền với chiến lược chuyển đổi số của Việt Nam”.
Là người theo dõi sâu sát về chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo và Make in Vietnam, GS.TS Nguyễn Đức Khương cho rằng: “Viettel đang đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng những nền tảng số của quốc gia và còn có sức ảnh hưởng và hội nhập toàn cầu khi tiến ra thị trường quốc tế”.
GS.TS Nguyễn Đức Khương (Paris): “Viettel đang đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng những nền tảng số của quốc gia và còn có sức ảnh hưởng và hội nhập toàn cầu khi tiến ra thị trường quốc tế”.
Chuyên gia này chỉ ra 2 điểm nổi bật trong năm 2020 của Viettel: “Thứ nhất là các nền tảng phục vụ thanh toán, giáo dục, y tế của họ, tiêu biểu là nền tảng y tế từ xa Telehealth. Tôi rất ấn tượng với tốc độ cập nhật xu thế của họ, đặc biệt là trong bối cảnh Covid-19 đặt ra nhiều bài toán cấp bách về nền tảng. Hai là chiến lược toàn cầu hóa của họ, đặc biệt là việc sản xuất và triển khai thành công thiết bị 5G. Việc 5G được thử nghiệm ở Việt Nam theo đúng kế hoạch và lộ trình chính là một trong những bước tiến tiên phong”.
Với những thay đổi quan trọng này, việc thương hiệu Viettel có khả năng được định giá cao hơn mức đỉnh lịch sử năm 2020 là có thể nhìn thấy trước. Điều này còn được củng cố với kết quả kinh doanh viễn thông ở nước ngoài của Viettel cũng tốt nhất trong nhiều năm gần đây, với dòng tiền 333 triệu USD được chuyển về nước và mức lợi nhuận nhuận nghìn tỷ từ 10 thị trường quốc tế.
Hay nói cách khác, việc thay đổi nhận diện thương hiệu của Viettel giúp tập đoàn này có chiếc áo mới đẹp hơn, nhưng việc định giá lại giá trị thương hiệu Viettel trong năm 2021 phụ thuộc chủ yếu vào các nhân tố thay đổi thực chất trong hoạt động, đặc biệt là chiến lược tiên phong kiến tạo xã hội số mà tập đoàn này có được trong năm 2020.
Đọc thêm tại https://cafef.vn/vi-sao-thuong-hieu-viettel-tiep-tuc-lap-dinh-moi-ve-gia-tri-20210225211950147.chn